Toyota Việt Nam dường như đã sẵn sàng cho một năm 2023 bận rộn khi hàng loạt thông tin về các sản phẩm mới sẽ ra mắt trong năm nay, bao gồm 3 phiên bản nâng cấp của những mẫu ô tô quen thuộc và đặc biệt sẽ có thêm một mẫu xe hoàn toàn mới, ở phân khúc urban SUV.

Toyota Việt Nam chuẩn bị tung liền 4 mẫu xe mới? - Ảnh 1.

Cụ thể, thông tin từ các đại lý cho thấy phiên bản mới của Vios dự kiến sẽ được giới thiệu trong tháng 5 tới, các hình ảnh rò rỉ cho thấy sedan phân khúc B này được thay đổi chủ yếu ở phần đầu xe cùng bánh mâm, và đây cũng không phải thế hệ mới tương tự các thị trường khác trong khu vực.

Ngoài nâng cấp về ngoại hình, chưa rõ Toyota Vios 2023 dành cho Việt Nam còn những thay đổi nào khác hay không nhưng dự kiến xe vẫn được lắp ráp trong nước, giá bán có thể tương đương xe cũ. Hiện mẫu xe này đang bán ra với 6 phiên bản với giá 489 - 592 triệu đồng.

Toyota Việt Nam chuẩn bị tung liền 4 mẫu xe mới? - Ảnh 2.

Trong khi đó, mới đấy các tư vấn bán hàng tại đại lý đã bắt đầu nhận cọc dành cho Wigo thế hệ mới và thông báo xe mới sẽ về đại lý vào cuối tháng 4 và dự kiến ra mắt chính thức vào tháng 5 tới. Xe được cho sẽ tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc tại Indonesia và có nhiều đặc điểm tương đồng với phiên bản bán ra tại đây.

Hiện chưa có thông tin chính thức nhưng Toyota Wigo thế hệ mới có thể sẽ vẫn được bán ra với 2 phiên bản: MT (giá dự kiến 350 - 370 triệu đồng) và AT (giá dự kiến 400 - 420 triệu đồng). Bên cạnh thiết kế, xe cũng được thông báo có nâng cấp với 13 tính năng mới so với trước đây.

Tại Indonesia, mẫu hatchback này được xây dựng trên Kiến trúc Toàn cầu Mới của Daihatsu (DNGA-A), và sở hữu động cơ WA-VE 1.2L 3 xi-lanh, cho công suất tối đa 88 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.500 vòng/phút; kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp D-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Việt Nam chuẩn bị tung liền 4 mẫu xe mới? - Ảnh 3.

Ngoài ra, Innova thế hệ mới cũng sắp bán chính thức tại Việt Nam khi đã nhận cọc sớm tại các đại lý từ lâu. Một số tư vấn bán hàng cho biết mẫu MPV này sẽ bán ra tại Việt Nam từ cuối quý II hoặc đầu quý III tới với các phiên bản hầu hết sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong đó, thị trường Việt Nam vẫn có tùy chọn hộp số sàn nên riêng phiên bản này sẽ lắp ráp trong nước.

Toyota Innova thế hệ mới được xây dựng trên nền tảng khung gầm toàn của Toyota là TNGA-C, sở hữu động cơ xăng 2.0L với công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm hoặc tùy chọn Hybrid với động cơ xăng Dynamic Force 2.0L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên (150 mã lực và 187 Nm) kết hợp mô tơ điện (111 mã lực và 205 Nm), tạo ra công suất tối đa có thể lên tới 183 mã lực. Bên cạnh đó, xe cũng có các nâng cấp khác về thiết kế và trang bị, đặc biệt là việc bổ sung hệ thống an toàn Toyota Safety Sense.

Toyota Việt Nam chuẩn bị tung liền 4 mẫu xe mới? - Ảnh 4.

Vào tháng 2 vừa qua, các báo cáo cho thấy Toyota Thái Lan dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu một mẫu Crossover hạng B mới dành cho thị trường mới nổi (mã D03B), nhiều đồn đoán cho rằng đây cũng chính là mẫu xe thứ 3 có thể được mang đến thị trường Việt Nam trong năm nay.

Nhiều dự đoán cho rằng mẫu xe mới là Yaris Cross. Tuy nhiên, vốn SUV này đã có mặt tại quê nhà Nhật Bản và châu Âu nên việc trở thành sản phẩm mới được giới thiệu toàn cầu vẫn còn nhiều nghi vấn. Theo tạp chí Headlight Mag của Thái Lan, mẫu xe mới sẽ được xây dựng trên nền tảng DNGA của Daihatsu, chuyên dùng cho các mẫu xe cỡ nhỏ của cả hãng này lẫn Toyota.

Xe dự kiến sở hữu 2 tùy chọn động cơ gồm: Xăng 1.5L 4 xi-lanh kết hợp hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước, cùng với đó là hệ thống Hybrid có tên gọi e-Smart với động cơ 1.5L hoạt động để nạp điện nhằm vận hành cho mô tơ điện (tương tự Nissan Kicks).

Hiện tại, Toyota đang sở hữu 2 mẫu xe với kích cỡ khác nhau cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị rất "hot" tại Việt Nam. Trong đó, Corolla Cross vốn được xây dựng trên nền tảng TNGA-C (tương tự Corolla Altis) và Raize được xây dựng trên nền tảng DNGA-A (tương tự Wigo thế hệ mới).

Việc hãng xe Nhật Bản muốn bổ sung 1 mẫu xe sử dụng kiến trúc DNGA-B (tương tự Vios thế hệ mới) là điều hoàn toàn dễ hiểu và dự kiến có thể trở thành chủ lực của Toyota trong phân khúc này. Giá bán khởi điểm của SUV đô thị mới tại Việt Nam được dự đoán nằm giữa 2 mẫu xe trên, tức trong khoảng 552 - 755 triệu đồng.